Welcome to CENTREPOINT MEDIA - Your channel to Vietnamese young people & business!
 

BƯƠN CHẢI TRONG KHỦNG HOẢNG:
Khám phá kinh nghiệm sống còn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế


Sách Bươn chải trong khủng hoảng.

BƯƠN CHẢI TRONG KHỦNG HOẢNG được ra đời trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện thời. Kinh tế thế giới lâm vào suy thoái, thách thức này không chỉ cần sự cố gắng vượt bậc của các chính phủ và tổ chức quốc tế mà còn đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực để tự cứu mình.

Để góp sức cùng các doanh nhân có thêm thông tin, kiến thức và những bài học thực tế để vững vàng vượt qua cơn khủng hoảng, Công ty Truyền thông Hợp Điểm đã tham khảo, tập hợp nhiều bài viết trong và ngoài nước có giá trị để đưa vào sách này. Ông Trương Văn Phước - Tổng Giám đốc Eximbank, là người tham gia đọc và góp ý quyển sách – đã nhận xét, “Cuốn sách là một phản ứng kịp thời, nhạy bén và cần thiết của một doanh nghiệp truyền thông trong nỗ lực tự giúp mình và giúp các doanh nghiệp khác vượt qua khó khăn tìm cơ hội mới.” Cuốn sách được chia làm 3 phần:

Phần 1: Những bài học thực tế (case study) và những kinh nghiệm quý báu, nóng hổi của các doanh nghiệp ở Mỹ và các nước khác trên thế giới trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế qua phản ánh mới nhất của các báo Financial Times, New York Times, Fortune, Discovery…

Phần 2: Những bài học và lời khuyên từ các tổ chức có uy tín trên thế giới như Liên đoàn Kế toán châu Âu, Hiệp hội Ngân hàng Mỹ, Cục Kinh tế và Thương mại Hồng Kông v.v…

Phần 3: Những phân tích nguyên nhân khủng hoảng, dự đoán tình hình kinh tế thế giới từ các chuyên gia kinh tế (Joseph Stiglitz - Nobel Kinh tế 2001; Paul Krugman - Nobel Kinh tế 2008, Thomas Friedman – tác giả của cuốn “Thế giới phẳng” v.v…). Sách dày 244 trang, khổ 14,5cm x 20,5cm. Bìa in bốn màu. Sách được phát hành trong tất cả các nhà sách trên toàn quốc từ ngày 20/12/2008.

Truyền thông Hợp Điểm thành lập tháng 3/2008. Đây là công ty chuyên biên soạn các ấn phẩm liên quan đến giáo dục và doanh nghiệp, thuộc tổ hợp Giáo dục và Truyền thông Việt Nam Hợp Điểm. Truyền thông Hợp Điểm đã và đang biên soạn các ấn phẩm như CẨM NANG HỌC BỔNG (gồm 7 tập), Đường vào NUS (Giới thiệu về Đại học quốc gia NUS theo kinh nghiệm của những người đại diện tuyển sinh cho NUS và các thế hệ học sinh Việt Nam ở NUS). Hiện nay, Đường vào NUS đang xếp thứ 9 trong danh sách best-seller của hệ thống nhà sách Fahasa và Cẩm nang học bổng cũng trở thành một cuốn tạp chí quen thuộc đối với học sinh các trường phổ thông trung học trọng điểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Truyền thông Hợp Điểm còn là đơn vị tổ chức các sự kiện văn hóa, giáo dục và doanh nhân. Mới đây, Truyền thông Hợp Điểm phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng Hợp thành lập Thư viện Doanh Nhân tại 69 Lý Tự Trọng, Q.1, Tp.HCM. Đây là một loại hình thư viện đầu tiên chuyên phục vụ các nhu cầu đa dạng của doanh nhân như tra cứu tài liệu, tư vấn thông tin theo yêu cầu, địa điểm tổ chức các sự kiện… Trụ sở của Truyền thông Hợp Điểm: 8E Lương Hữu Khánh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM. Để biết thêm thông tin về Truyền thông hợp điểm mời các bạn vào trang web: www.vietnamcentrepoint.edu.vn

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Nhóm biên soạn: Ms. Hồng Vân Tel: (84.8) 3925 3183 – 3925 2602, Cell-phone: 0909 153 036 Email: hongvan@vietnamhopdiem.edu.vn Phòng phát hành: Ms. Phúc Điền Tel: (84.8) 3925 3183 – 3925 2602, Cell-phone: 0903 853 911 Email: phucdien@vietnamhopdiem.edu.vn
 

Mục lục

BƯƠN CHẢI TRONG KHỦNG HOẢNG

Chương một: THUYỂN LÊN, NƯỚC LÊN – BƯƠN CHẢI MỚI BẮT ĐẦU

1. Xin đừng hoảng loạn!

2. Doanh nghiệp ăn theo càng phải nhanh nhạy

3. Mất khách hàng cũ, tìm khách hàng mới

4. Sáu câu chuyện cái khó ló cái khôn

5. Chi thêm tiền để củng cố nội lực

6. Cắt giảm chi phí, vẫn còn nhiều khách

7. Đến kinh đô thời trang cũng phải giảm giá

8. Phát hiện gót chân “Asin” của đàn anh

9. Quy mô nhỏ vẫn thắng lớn 10. Đục nước ,“cò” nào béo?

11. Đại gia Google cho thuê một phần business

12. Doanh nghiệp Việt Nam xoay xở 4 hướng

13. Đại gia càng phải ứng biến nhanh

Chương hai: KINH NGHIỆM VƯỢT BÃO CHO THUYỀN TRƯỞNG

1. Đối phó khủng hoảng bên ngoài, đừng quên khủng hoảng bên trong

2. Ứng xử tài chính trong thời khủng hoảng

3. Mười lời khuyên từ Hiệp hội Ngân hàng Mỹ

4. Mười kỹ năng “sống chung với lũ”

5. Mười bí quyết giữ tiền mặt và vốn lưu động

6. Tăng giá trong khủng hoảng

7. SME Hàn Quốc: gặp khó không chịu bó tay

8. Kinh nghiệm chuyển bại thành thắng tại Hồng Kông

9. Tám lời khuyên từ xứ “sương mù”

Chương ba: NHÌN LẠI KHỦNG HOẢNG VÀ DỰ BÁO

1. Chờ xem thế giới “hậu” bài bạc

2. Kích cầu và cứu trợ

3. Năm đặc điểm “dị thường” của lạm phát thời kỳ thế giới phẳng

4. Thị trường địa ốc sụp đổ: vì sao bong bóng vỡ và náo loạn phố Wall?

5. Nỗ lực liên chính phủ

---------------------------------

Các tin khác

-----------------------------------------------------------------------

VIỆT NAM HỢP ĐIỂM
Tổ hợp Giáo dục và Truyền thông - Education & Media Group

Thành viên:


 H
ead Office

 192 Lý Thái Tổ, Q.3
 Tel:38337747 - 38337748
 Fax: 38354518

 


 School Campus

 
26 Lê Quý Đôn - Q.3
 Tel: 3930 4812 - 3930 4970
 Fax: 3930 4978


 Văn phòng đại diện tại Hà Nội

 Tầng 4 Tòa nhà Ngân hàng Đông Á

 98 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm
 Tel: 3623 1665

 Fax: 3623 1667

TIẾP SỨC THÀNH ĐẠT, RA VỚI 5 CHÂU

 
web page hit counter stats of nus